Trải nghiệm thú vị khi mua vé tàu Hà Nội - Đồng Hới - Huế - Đà Nẵng

Trải nghiệm thú vị khi mua vé tàu Hà Nội - Huế - Đà Nẵng

09:22 - 26/05/2018

Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời trên toa tàu chuyến Hà Nội - Đà Nẵng

Giấy tờ cần mang theo khi đi tàu
Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hỏa
Đèo Hải Vân, ranh giới hai tỉnh Huế - Đà Nẵng

Tôi sinh ra ở Đà Nẵng, thi vào một trường ĐH ở Hà Nội. Sau khi ra trường tôi ở lại thủ đô làm việc. Khoảng cách địa lý cũng khá xa, mỗi lần về quê tôi đều chọn phương tiện ô tô khách. Nhưng thú thực là tôi bị say xe, mỗi lần nghĩ đến cái cảnh phải sống dở chết dở trên những chuyến xe đêm. Rồi về thăm quê vài ngày chưa kịp khỏe hẳn lại phải chuẩn bị lên đường. Nghĩ đến cảm giác đó làm cho những chuyến về thăm quê của tôi trở lên ít dần. Nhưng mấy hôm trước tôi được một anh bạn từ trong Đà Nẵng ra ngồi kể lại hành trình đi tàu. Anh ấy đã có một trải nghiệm khá tuyệt vời trên khoang tàu 5 sao hạng sang Lotus Train. Thú thực tôi cũng khá tò mò, tàu mới 5 sao hả? tại sao không thử nhỉ? Và hôm nay tôi về thăm quê hương Đà Nẵng. Trên khoang tàu mang tên Lotus Train như anh bạn giới thiệu, tôi xin được kể lại để các bạn cùng nghe.

Tôi chọn mua vé giường nằm tầng 2, khoang 4 giường, để đảm bảo có không gian riêng. Có thể thoải mái trên giường của mình mà không lo ai ngồi ké hay làm phiền. Tôi chọn chuyến tàu khởi hành vào 20h10. Khoảng thời gian khá lý tưởng vì tôi có thể ăn tối và nghỉ ngơi ở nhà trước khi bắt đầu một chuyến đi dài.

(Cảnh ga Hà Nội)

Đúng 19h45 tôi có mặt tại ga Hà Nội, bằng nhiều năm kinh nghiệm đi tàu từ thời sinh viên. Tôi dễ dàng tìm thấy toa tàu của mình, tuy nhiên không phải ai cũng như vậy. Một chị phụ nữ vào thăm bà con ít đi tàu đang loay hoay không biết toa của mình ở đâu. Chị được một nhân viên mặc đồng phục hướng dẫn khá nhiệt tình. Phòng tôi có 4 giường, cùng phòng với tôi là chị lúc nãy vào ga Đồng Hới thăm con gái. Đôi tình nhân người Nga sang đây đi du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa. Họ đều là những người khá dễ gần.

Khách đi tàu được hướng dẫn khá tỉ mỉ

(Nhân viên tàu hướng dẫn khách khá nhiệt tình)

Trải nghiệm đầu tiên là nội thất của toa tàu mới thật sự sạch và sáng. Do được sơn trắng, và những khoảng gỗ được đánh màu vecni vàng rất nhẹ. So với những đoàn tàu cũ. Không gian của tàu 5 sao rộng thoáng hơn. Thành vách và cửa sổ được đúc liền khối.

(Hành lang tàu đúc liền khối nhìn rất rộng rãi)

Chăn, gối, đệm đều sạch sẽ. Buồng vệ sinh cũng sạch và thoáng nhờ cửa sổ hé mở phía trên. Mỗi toa chỉ có 1 phòng vệ sinh, nhưng có 2 bồn rửa mặt tách biệt. Trên hai đầu toa tàu có đèn báo hiệu tình trạng sử dụng phòng vệ sinh của toa mình.

Phòng vệ sinh tàu sạch sẽ

(Buồng vệ sinh trên tàu sạch sẽ)

Dự định lên tàu là lăn ra ngủ luôn, thế chứ nào có ngủ được ngay. Hết trò chuyện với đôi vợ chồng người Nga về lần đầu trải nghiệm du lịch Việt Nam. Lại cuốn vào những mẩu đối thoại rất chân thật về thôn quê với chị đến từ Bắc Ninh.Đến 10h tôi phải “xin phép” ngủ trước.

(Giường ngủ thoải mái, vách tường phủ lớp gỗ sáng nhìn sang trọng)

Căn “bệnh” của đoàn tàu cũ ngày trước là rung lắc và tiếng ồn nay được khắc phục khá tốt. Tôi đã có một giấc ngủ gần như trọn vẹn trên chuyến tàu đó.

Tôi thức dậy lúc 6h30 sáng theo thói quen công sở, bữa ăn chính được phục vụ hoàn toàn miễn phí. Bữa sáng gồm có bánh mỳ chấm sữa, bơ, một quả trứng gà và một hộp sữa tươi, một ít trái cây và một cốc café nóng. Nếu muốn ăn phở hoặc bún, hàng khách có thể sang khu vực căng tin tàu. Lúc này chị phụ nữ lúc tối đã xuống từ lúc nào, trong khoang chỉ còn tôi và đôi vợ chồng người Nga. Khách nước ngoài cũng ăn uống ngon lành. Ngoài ra trên tàu luôn có sẵn máy nước nóng để khách tự pha cà phê hoặc ăn mì gói...

(Bữa ăn sáng miễn phí trên tàu)

Đôi vợ chồng người Nga giường như không ngủ để ngắm cảnh Việt Nam cho trọn vẹn, khi tàu đi qua đèo Hải Vân, họ thốt nên những tiếng trầm trồ khen ngợi nét đẹp độc đáo của Việt Nam làm tôi nghĩ đến một bài hát của ca sĩ Thanh Hoa :"Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay, qua đèo hải vân mây bay đỉnh núi". Tự nhiên trong đầu nảy mấy câu thơ thẩn

Đoàn tàu vun vút
Chỉ ngang tầm tay

-------***-------

tàu qua đèo hải vân

(Tàu qua đèo Hải Vân - Ảnh sưu tầm)

Từ giờ đến khi tàu đến Đà Nẵng cũng không có việc gì làm, tôi nằm nghịch điện thoại, lướt facebook, đọc mấy bài báo mạng và chém gió với bạn bè, cũng không quên làm vài kiểu check in khi đi trên một khoang tàu đẹp như thế này. Một sở thích nữa của tôi là ga nào tàu dừng cũng xuống (trừ giữa đêm lúc ngủ), vừa để đi lại cho thoải mái chân tay, vừa hít thở tý không khí trong lành, và tranh thủ mua mấy thứ linh tinh làm quà cho gia đình.

(Ga Đà Nẵng - Ảnh sưu tầm)

Đến hơn 12h trưa hành trình của tôi kết thúc. Xuống ga, tôi có cảm giác hoàn toàn sảng khoái, sạch sẽ, nhẹ nhõm. Đi cả chặng dài như tôi có thể hơi mất thời gian hơn xe khách, nhưng bù lại tôi đã có một giấc ngủ thoải mái trên tàu. Nếu chấm điểm, tôi sẵn sàng chấm điểm 9,5-10 cho trải nghiệm đoàn tàu 5 sao lần này.

Cám ơn các bạn đã chú ý đến trải nghiệm của tôi, hãy thử và cảm nhận !!!!